What's new

Sài Gòn - Hà Giang: Chuyện trên đường.

Hình bác chụp đẹp quá, xem hình mà cảm thấy như mình đang ở tận nơi vậy, nhớ đường biển từ VT ra PT, nhìn đường từ PT lên Di Linh cũng thấy thèm, chẹp chẹp chời ơi, chân lại cuồng rồi bác ạ

Cám ơn bạn đã khen. Về vụ cuồng chân chắc bạn cũng biết phải làm gì rồi.
 
Chào bạn ! chắc bánh xe bạn bị sự cố kim vòi ,rò hơi !! nhìn hình nhớ quá con đèo có dấu chân mình,hoài niệm lại 1 chút, cám ơn bạn nhiều nhiều, Thân !

Cám ơn anh nhưng nó xì hơi ngay chân vòi anh ạ. Mình còn trở lại với cái bánh sau xe này ở phần sau để các bạn rút kinh nghiệm mà đề phòng.
 
Cháu đọc bài của chú cũng một mạch từ trang 1 đến trang 11 giống nhiều bạn khác. Ngay từ đầu cháu đã ấn tượng với cách viết của chú, bài thơ chữ Hán lúc ở Vũng Tàu, đọc tiếp mới biết chú học lớp Đệ Tam, Đệ Tứ ngày xưa ở Sài Gòn, chả trách ấn tượng đến như vậy.
Chú tranh thủ viết cố lên để bọn cháu đọc tiếp, chứ từ sáng đến giờ cháu online để update liên tục mà chưa thấy có gì mới cả ah.
Thân

Năm 75 chú chỉ vừa học lớp 5 thôi nhưng vẫn đọc ké sách văn giảng văn của bà chị lớn hơn 7 tuổi và ông anh kế lớn hơn 3. Cám ơn cháu theo dõi, cũng muốn viết nhanh nhưng nhiều việc còn phải giải quyết ở chỗ làm nên không thể.
 
9/ Ngày 10 - 17/05/2013: Đà Nẵng - Huế.
5 giờ 30 thả bộ vào phố cổ để một lần nữa ngắm phố cổ trong cái vắng vẻ tinh khôi lúc đầu ngày.Vòng qua lấy đồ giặt còn sớm quá chủ tiệm chưa ra phải trở về khách sạn.Không biết làm gì chụp hình lòng vòng trong khuôn viên khách sạn.

Một số ảnh khách sạn Hội An.










Hoa dọc lối đi.






Hồ bơi..



 
Vào ăn sáng xong quay ra thì anh chủ tiệm cũng vừa tới, hỏi thăm sao qua giờ không thấy chị. Mình với gia đình này khá thân thiết, lúc trước mỗi bận mình ra đều có quà mang về dù chỉ là vài phong bánh đậu xanh hoặc hủ ớt sa tế Hội An. Anh cười rất tươi nói tụi em ly dị, vợ em đi Mỹ mấy năm nay rồi. Đang định nói mấy câu chia buồn, anh nói chỉ là thủ tục để vợ em sang bên đó thôi, vài năm nữa con em học xong đi làm sẽ bảo lãnh qua. Thấy vẻ hớn hở của anh mình cũng nói mấy câu chung vui cho phải phép nhưng cả buổi sáng cứ nghĩ sao lại phải như vậy, cuộc sống của họ trước đây tốt lắm mà. Cứ cho là mọi việc như dự tính liệu có đáng phải đổi từng ấy năm cuộc đời vốn còn lại không phải là dài của họ để lấy cái tương lai mộng tưởng nơi xứ người xa lạ.
Đã định khởi hành sớm để ra Đà nẵng chụp ảnh các cây cầu, vậy mà loay hoay thế nào đến 8 giờ 30 hơn mới ra khỏi khách sạn. Giờ này đứa bạn thân từ Đà Nẵng đi làm trong này chắc cũng đã vào tới nhưng lúc chia tay tối qua đã chúc lên đường may mắn vui vẻ giờ gặp lại cũng không hay; nó giống cái cảm giác sang nhà người quen chào ra về bước khỏi cổng rồi mới biết bỏ quên đồ phải quay lại lấy. Thôi hẹn dịp khác vào Sài Gòn gặp lại, nó cũng ra vào thường mà.

Trên đường ra Đà Nẵng.




Làng nghề đá Non Nước, Ngũ Hành Sơn


















Nếu mua chủ cửa hàng sẽ giao tận nhà, rất uy tín.




 
Đường thoáng đãng lại cho xe gắn máy chạy đến làn thứ 3, khỏi sợ lỗi lấn tuyến.







Vài cao ốc mới ở Đà Nẵng.







Ra Đà Nẵng chạy qua lại với mấy cây cầu đến hơn 10 giờ mới bắt đầu đi Huế.

Cầu sông Hàn, chiếc cầu xoay duy nhất hiện nay trên cả nước.






Cầu Trần Thị Lý, đây là chiếc cầu đẹp nhất ở Việt Nam mà đến nay mình được nhìn thấy trên thực tế. Chụp ảnh chiếc cầu này thật sự là một việc thú vị.







 












Cầu Nguyễn Văn Trỗi, đẹp một cách bình dị, không khoa trương, không cố gắng, thật dễ dàng có một tấm ảnh đẹp với chiếc cầu này.





Cầu Rồng, đây là chiếc cầu mới hoàn tất của Đà Nẵng. Hoành tráng thì đúng là có nhưng đẹp thì rõ là không, có lẽ những người tạo nên nó cũng nhận thấy điều này vì vậy nó còn biết phun lửa cũng như nước. Nhưng theo mình cho dù có biết bay đi nữa nhất định cầu Rồng cũng vẫn là một chiếc cầu không đẹp.










 
Cầu Thuận Phước, mang danh là chiếc cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam nhưng theo mình cái đẹp của cầu này chỉ là ở cái dáng uốn lượn còn thì cáp treo không đẹp, trụ cầu không đẹp, chạy trên cầu không cho cảm giác choáng ngợp. Nói chung về mặt kết cấu và kiến trúc khó lòng qua được cầu Phú Mỹ ở Sài Gòn. Lại nữa, khánh thành chưa bao lâu nhưng hiện nay tình trạng mặt cầu đã khá tệ với những đường sóng trâu khó tránh khắp mặt cầu. Chiều qua trượt qua một cái như thế làm ôm mình hết hồn sáng nay không cho không cho chạy trở lại.
Một ít số liệu mình vừa đọc được trên Thanh Niên Tuần San trước khi bắt đầu chuyến đi trong bài viết của ông Nguyễn văn Mỹ về thành phố Đà Nẵng thấy hay xin phép được trích.

Lâu nay Đà Nẵng tự hào về cầu quay sông Hàn duy nhất ở Việt Nam do nhân dân tự đóng góp. Cầu dài 487,7m. Cứ sau nửa đêm, vào tầm 1 giờ, cầu quay 90 độ để tàu bè qua lại. Năm 2009, có thêm cầu Thuận Phước dài 1.856m, là cầu treo dây võng dài nhất nước Việt Nam.Hệ thống dây cáp treo nhìn từ xa tựa như hai cánh chim khổng lồ đang khát vọng vươn ra thế giới. Tháng 3 năm 2013 Đà Nẵng có thêm cầu Trần Thị Lý (bên cạnh cầu Nguyễn Văn Trỗi, xây dựng bằng thép vòm của Mỹ từ 1965, nay chỉ dành cho người đi bộ) và cầu Rồng. Cầu Rồng dài 666,565 m. Thành cầu là con rồng vàng dài 568 m, nặng hơn 9000 tấn. Con rồng oai phong như đang cố lấy đà bay và đầu rồng có thể khạc lửa. Còn cầu Trần thị Lý, dài 731 m, là cầu dây văng một trụ, nghiêng 12 độ, nom tựa cánh buồm lớn dong thuyền ra biển Đông. Đây là một trong những chiếc cầu có tải trọng lớn nhất thế giới, trên 30.000 tấn! Cũng dịp này Đà Nẵng khai trương hệ thống cáp treo thứ 3 tại Bà Nà, đạt 4 kỷ lục thế giới: cáp treo 1 dây dài nhất – 5.771,61 m; độ chênh giữa ga đi và đến – 1.318,93 m; chiều dài sợi cáp không nối – 11.587 m; trọng lượng của dây cáp – 141,24 tấn. Mỗi lượt vận chuyển được 860 người và chỉ mất 17 phút để lên tới đỉnh.
 
Men theo đường Nguyễn Tất Thành và vài con đường nữa thì đến ngã rẽ vào hầm hoặc đèo Hải Vân. Xe gắn máy thuộc diện không được đi theo đường hầm mà cho dù có đi nữa mình vẫn thích leo đèo. Chỉ tính những lần chạy xe máy có lẽ mình đã qua lại con đèo này trên chục bận với sự tươi mới, phấn khích của lần đầu, vẫn suýt xoa với cảnh đẹp phía biển và luyến tiếc những khúc quanh đã vượt qua.

Vài hình ảnh trước khi đến đèo Hải Vân.

Cầu xe lửa song hành.







Bảng hướng dẫn qua hầm.







Đèo Hải Vân.
















 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,444
Bài viết
1,147,296
Members
193,504
Latest member
niuelifeuit
Back
Top