What's new

[Chia sẻ] Tây Ban Nha có gì hay? Barcelona toàn ăn cắp..

Cái này tớ mở ra cho dân tình nói xấu TBN. Ai có kinh nghiệm gì về TBN và các thành phố của TBN thì vào đây chia sẻ nhé, chủ yếu tớ nói về Barrcelona thội
 
Ăn cắp ở Barcelona

Hôm rồi vác máy ảnh lang thang tẹo thì gặp ngay mấy bạn móc túi. Không mất gì nhưng cứ viết lên trên này cho dân tình cảnh giác. Có ai bị mất đồ chưa nhỉ?

Bài viết này không nhằm mục đích dọa dẫm các bạn sắp đến Barce chơi mà chỉ để các bạn hình dung phần nào tình hình mà cảnh giác. Tớ nghĩ là rất thiết thực cho dân du lịch.

Ăn cắp, móc túi lừa đảo khách du lịch ở Barce chẳng kém thiên đường trộm cắp Roma là bao. Bản thân tớ ở Barce này gặp không ít và bạn bè tớ sang đây chơi cũng bị mất nhiều. Sau đây có vài kinh nghiệm không đau thương để cho bạn nào đến Barce chơi.

Các bạn trộm cắp thân yêu này gồm đủ mọi thể loại thành phần mầu da, sắc tộc, tôn giáo nhưng chủ yếu ta tập trung cảnh giác vào các bạn Rệp. Các bạn đen và trắng (Đông Âu) thì có ít hơn và ăn cắp lịch sự hơn. Tớ chỉ nói bọn tớ hay gặp là ở bến xe, metro, ngoài đường và bãi biển thôi nhá.

1. Bến tàu xe đặc biệt là Metro:
Rệp móc túi là chủ yếu, tất nhiên ko chỉ có rệp (thế nên thằng Queen mới có ước muốn nhỏ nhoi là dí điện xuống eo biển với Bắc Phi cho chết hết bọn vượt biên đi).

Tranh thủ nhộn nhạo lúc tầu sắp đóng cửa, mình đi lên thì nó lấy đồ đi xuống và ngược lại. Hôm qua có bạn móc túi sau quần lửng tớ bị tớ đập cho phát vào tay không dám lên tầu nữa cơ.

Có thằng bạn từ Pháp sang chơi đứng xem giờ tàu lúc sau còn đúng cái khăn FC Barce mới mua quàng trên cổ. Cá biệt có anh bạn tớ còn bị 2 thằng quây, 1 thằng đứng cạnh trên tàu điềm nhiên lấy túi đồ vứt xuống cho thằng ở dưới, tất nhiên là cửa đang đóng vào. Đóng xong cái là tàu chạy, có mà kêu giời.

Kinh nghiệm là không đứng gần ai hết ngoại trừ nhóm mình. Đi thì đứng ngược lại nhau người nọ nhìn cho người kia. Đeo balo thì đeo ngược vào bụng mà nhìn. Đồ để túi quần thì để túi trước, đi chơi mang ít nhất có thể. Hộ chiếu nên gửi ở KS.
 
2. Ngoài đường

Cái này là lừa đảo để ăn cắp đồ. 2 lần gặp đều là Đông Âu.
Thường đi 3 thằng. 1 thằng ngờ nghệch hỏi đường mình, có bản đồ trên tay hẳn hoi nhé. Trong lúc đang trả lời thì có 2 anh nữa đến. Bảo tao là cảnh sát mật, tao nghi ngờ chúng mày có ma túy, heroin, tiền giả... rồi đòi khám xét. Kiểm tra giấy tờ tùy thân rồi đồ đạc. Đầu tiên sẽ khám chú đang hỏi đường mình sau đó sẽ khám mình. Trong lúc khám thăn được cái gì thì thăn. Cô bạn mình mất 1 cái Nokia để trong túi xách.

Bản thân mình cũng gặp bọn này 1 lần nhưng khổ nỗi nhìn cái đã biết lưu manh. Tại hôm đấy kéo cái vali nên các con giời tưởng mình là khách du lịch. Trả lời đơn giản thôi. Nó hỏi gì mình cũng không có. Từ thẻ cư trú cho đến hộ chiếu, xong hỏi ngược nó là mày thích gì nữa, hay tao về đồn với mày nhé. Nó còn làm trò điện thoại đi lung tung rồi bảo là: “thôi, mày đi đi”. Chẳng đi, chúng mày làm ********* có đồn. Xong rồi 3 thằng khoác vai nhau đi còn chú hỏi đường quay lại khen mình “Muy bien”. Chán chuyện.

Kinh nghiệm là ai hỏi đường cũng không biết, mình đi du lịch thì hơn chó gì nó. Tốt nhất là hỏi gì cũng không biết và đi cho nhanh.
 
Oh, cool, bác bigbird. Các kinh nghiệm như này cực kỳ bổ ích cho mọi người.
Mời bác tiếp tục với các bạn TBN.

Havana đã đến Madrid, từ sân bay đi vào thành phố, vừa mới bước xuống đường, có cả đám con gái Di gan quây lại. Chỉ vài phút sau trấn tĩnh lại thì cả nhóm đã biến mất, trơ lại tụi mình. Ba lô lớn nhỏ bị mở kéo toang ra. May mà bọn mình chỉ đựng thực phẩm. Hú vía!
 
Bọn Barca còn sang tận bên Đức nhà em để lừa cơ mà. Hôm bọn em lang thang ở Nürnberg chúng nó còn định lừa mình từ trong nhà thờ lừa ra. Khốn nạn!
 
Ghê răng nhể ! 2 lần tớ ở Rome ko sao nhưng ở Barca thì có bị mất đồ, tớ vào 1 quán cafe internet ở cái phố đi bộ, hồi đó có biết phố này chuyên móc trộm, đặt cái balo cạnh chân, đúng lúc mình chúi mặt đánh password bắt đầu dùng internet thì nó nhẹ nhàng lấy đi balo.

Lỗi này do tớ là chính, lẽ ra tớ nên đeo balo phía trước hoặc để dưới nhưng móc vào chân nhưng hôm đó chót vào MNG mua đồ, 1 túi để dưới chân thì ko sao. May balo ko gì giá trị lắm, có cái cáp nối camera phải chạy đi mua lại, cáp nối của máy nghe nhạc M:robe thì sau liên lạc với trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng ở Nhật, họ bố trí chuyển cho 1 cái miễn phí đến tận nơi (vụ này cảm động mãi), mấy món đồ MNG thì quay lại mua lại

Kinh nghiệm lấn sau quay lại
 
theo mình thì thành phố lớn nào cũng có móc túi cả cố gắng cất ví tiền kỹ vào là đựơc. Minh đi lung tung nhiều nơi ở châu Âu rồi và đa số là 1 mình nhưng cũng chưa bị ai tìm cách móc túi cho đến cách đây 2 tuần mình ở Lissabon/Portugal thì chỉ trong vòng 1 hôm đã bị 2 lần nhưng cũng may nên không mất gì cả.

Lần 1 là ở cửa Metro 1 nhóm tụi nó có 4 đứa tầm 25 tuổi, 3 đứa đứng lừng khừng ở cửa cản lối vào của mình 1 đứa đứng sau tìm cách móc nhưng mình giữ ví nên nó ko lôi đươc ra

Lần 2 là xếp hàng để lên một cái tháp, mình vừa đi lách qua 1 đoàn đang chờ mua vé(mình đã mua vé từ trước) thì vèo 1 cái ví tiền bay khỏi túi quần ( túi quần phía trước), phản xa quay lại thì thấy 1 thằng nhóc 8-10 tuổi , mình tóm tay nó và hỏi mày muốn gì thì nó cũng không phản ứng gì hết, sau đó thì nó thả rơi cái ví xuống đất mình nhặt lên và kiểm tra lại, thì nó nhân lúc đó chạy mất.

Nói chung cũng vẫn còn may mắn :)
 
Bọn tớ đang ở Barca rồi này, háo hức lắm. Chưa có đứa nào hăm he bọn tớ.

Chuẩn bị đi chơi tối đây. Có gì hay sẽ report ngay cho cả nhà.
 
Bigbird ơi, nghe chú tả thấy Barca mất trật tự quá, may mà mấy hôm anh ở đó chưa mất gì :D Nhân tiện cảm ơn bigbird nhiều nhiều nhé. Kế hoạch về Hanoi thế nào, nhớ alô cho anh nhé.

Chúc bác Toet đi chơi vui vẻ.
 
Hè hè, được các bạn cảnh báo trước và cả các loại guide book ý kiến ý cò, bọn em chuẩn bị các loại khóa vali, balo rất đầy đủ. Tiền không mang trong ví nữa mà đựng trong túi đựng tiền loại có dây đeo cổ và cho vào trong áo. Buổi sáng tụi này lấy ra số tiền cần thiết để tiêu trong ngày, cho vào ví tiền nhỏ để sâu trong túi quần trước.

Các ngăn ba lô chính, đựng giấy tờ và máy móc đều có khóa; các ngăn phụ thì dùng chính dây ở các móc kéo buộc vào nhau. Các bạn móc túi nhìn bọn em mà khóc thét, hé hé.

Thế mà suýt nữa cũng thành nạn nhân. Buổi sáng thứ hai của bọn này ở Barcelona, đang hớn hở băng qua quảng trường Catalunya, có một bà to béo ý chừng là dân Di gan tay cầm một bó cẩm chướng to tướng tiến đến gần. Bà ta tặng cho Toét một bông hoa, rồi tặng cho bạn trai đi cùng một bông; Toét chối đây đẩy, không nhận, nhưng bà ta bảo: đây là biểu tượng của Flamenco Barcelona, không nhận bà ta rất buồn, là quà tặng cho khách thôi. Bạn trai hào hứng: à, quà của vũ nữ Flamenco à, cảm ơn nhé, rồi để bà ta cài hoa lên áo. Sau đó bà ấy chìa tay ra bảo, tặng tôi tiền xu thôi, trong lòng bàn tay đã có sẵn đồng 5 xu. Zai lôi ví cho hẳn 2 đồng 20 xu. Mụ này trở mặt luôn, cứ lắc đầu quầy quậy. Zai tưởng mụ chê ít, vội vàng định lấy thêm. Mụ vẫn lắc đầu, ra ý là chỉ cần 5 xu như đồng bà ta đang có trong tay làm mẫu. Rồi cứ xông vào áp sát người zai nhà mình, tay cầm bó hoa che phía trên, một tay tìm cách thò vào trong ví ra ý lục tìm hộ loại xu đúng.
Mình vội rút hoa ra giả và xua tay đẩy mụ.
Zai thì đập vào bàn tay đang tìm cách sục vào ví của mụ đét một cái.
Mụ ta càu nhàu gì đó rồi lùi đi mất.
Có hai mụ khác từ xa định tiến lại, nhưng thấy mụ kia lảng ra bèn thôi.

Bài học rút ra: không có gì là cho không trên đường đời cả!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,045
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top