What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
(1) và (2): Mình chưa xin ở TBN bao giờ, nhưng mấy năm rồi các nước trong khối schenghen đều chặt chẽ thế cả, đúng ngày trên vé, ngày book phòng mà cấp visa.

Ngày trước, cứ xin ngắn hạn thì tối thiểu thường đc cấp luôn 30 ngày, nhưng cái sự rộng rãi đó hình như chấm dứt lâu lắm rồi bác ạ.
 
Tớ ko rõ xin visa của DSQ TBN thế nào để trả lời bác duongg7, các trường hợp tớ biết gần đây như bác baxu nói thì thời hạn cấp visa theo đúng ngày bác đặt vé máy bay và/hoặc phòng khách sạn hoặc chênh lệch 1-2 ngày

Nhân tiện tớ gửi link về qui định Schengen visa áp dụng cho công dân các nước ko thuộc các nước kí hiệp định Schengen (third country nationals) , trong đó Điều 7 Mục 1 cho phép người có giấy phép cư trú ở 1 nước kí hiệp định sẽ được phép đi lại tự do sang các nước khác trong khối ko quá 3 tháng Vì có 1 lần tớ gặp rắc rối ở sân bay khi di chuyển từ 1 nước ko kí hiệp định Schengen vào 1 nước kí hiệp định nhưng lại ko phải nước tớ đang cư trú Nv hàng không kiến thức thấp y/c tớ phải có visa mới xuất thẻ lên máy bay

Tớ sắp đi lại 1 chuyến tương tự và phải in sẵn giấy tờ này để trình bày cho chắc cú kèm với cái vé mua và dấu nhập cảnh trong hộ chiếu đi lần trước

Quyết đinh của Ủy ban châu Âu phê chuẩn tháng 7 năm 2001

http://eur-lex.europa.eu/LexUriServ/LexUriServ.do?uri=COM:2001:0388:FIN:EN:PDF

http://ec.europa.eu/prelex/detail_dossier_real.cfm?CL=en&DosId=166259
(quá trình phê duyệt và đi đến quyết định, link khuyến mại :) )
 
Các bác cho tôi hỏi chút xíu:

1. Trong nội dung của Visa Schengen có ghi chú cụ thể địa điểm nhập cảnh đầu tiên hoặc transit trong khối Schengen như mình đã khai báo trong mục 32 (Border of first entry or transit route) của tờ khai xin visa không?
2. Nếu có ghi chú cụ thể thì sau này mình có được phép nhập cảnh đầu tiên hoặc transit vào một địa điểm khác trong khối không? (do thay đổi đường bay)

Cụ thể trường hợp của tôi: Tôi đã khai báo trong tờ khai xin visa là Paris nhưng thực tế sẽ là Frankfurt do tôi bay với Vietnam Airlines thay vì Air France.

Rất mong sớm nhận được sự chỉ giáo của các bác.
Xin chân thành cảm ơn.
 
cái visa gần đây nhất của tớ thì ko đề gì cả, cũng có thể là do nó là multy entries. Mà theo tớ nhớ thì là ko vấn đề gì đâu.
 
Thêm cái hình cho nó máu
picture.php

Schengen là cái làng nhỏ nằm ở Đức, nơi các vị họp và ra cái nghị quyết tuyệt vời này đấy ạ. Sở dĩ cái làng này được chọn vì nó nằm ngay ngã 3 của Đức, Pháp, Luxembour. Đi bộ loanh quanh 15 phút là đặt chân được lên 3 nước Châu Âu rồi. :)
 
Cái làng Schengen thuộc Luxemburg chứ bác vntuyen.

Bác duongg7 không lo chuyện vào đâu trước đâu. Được cấp visa rồi thì cứ tèn ten mà đi. Ai thắc mắc gì thì cứ nói là tôi thay đổi chuyến bay chứ vẫn đến Pháp là chủ yếu. Và sau đó vì mình không phải đăng ký tạm trú gì nên họ cũng chả xét là bác ở đâu là chủ yếu đâu.
Mà bác có đến sân bay Frankfurt trước, sau đó nối chuyến đi Paris thì không phải qua cửa nhập cảnh, bác chỉ là đợi trung chuyển đi chuyến quốc tế khác thôi.
Trừ phi bác đến Frankfurt và ra ngoài vào Đức trước, hoặc đi chuyến nội địa trong đất Đức, thì phải qua cửa nhập cảnh, lúc đó mới có nhân viên xét giấy tờ của bác và hỏi han nếu có.
 
Trừ phi bác đến Frankfurt và ra ngoài vào Đức trước, hoặc đi chuyến nội địa trong đất Đức, thì phải qua cửa nhập cảnh, lúc đó mới có nhân viên xét giấy tờ của bác và hỏi han nếu có.
madam ơi, hình như là các sân bay quốc tế như frankfurt, các chuyến bay ngoài Schengen và trong schengen nằm ở 2 vùng khác nhau. Khi từ ngoài schengen bay đến để bay tiếp đi tới nước schengen khác, sẽ phải qua cửa nhập cảnh, rồi sau đó thì ko cần nhập cảnh nữa. Ví dụ là đi Paris qua đường Frankfurt sẽ chỉ qua cửa nhập cảnh ở Frankfurt 1 lần thôi. Lúc về thì cũng vậy, chỉ qua xuất cảnh ở Frankfurt thôi. Trừ khi đấy là chuyến bay transfer (ko biết có nhầm ko :D-ko đổi máy bay, chỉ ghé để đón thêm khách ...).
 
hình như theo kinh nghiệm của mình thì đúng như anhminh nói đấy, sẽ làm thủ tục passport control ở sân bay Fr, sau đó chuyển sang chuyến bay nội bộ schenghen, đến Pháp sẽ ko ai kiểm nữa đâu. Mình đã từng có kinh nghiệm đến nơi quá sớm, anh nhân viên ngủ gật, visa single của mình ko bị đóng dấu, lợi dụng đi chơi rồi lại chui vào schenghen thêm lần nữa (tất nhiên lúc ra cũng bị thắc mắc sao ko có dấu vào)

nếu visa do sq Pháp cấp, mà vé lại chỉ đến Franfurk thì có thể bị từ chối (nếu nghiêm), vặn vẹo rồi cho qua (nếu thông cảm).

còn nếu có vé đi tiếp đến Pháp, trình ra thì ko vấn đề gì hết.
 
nghe baxu nói mà tiếc nhỉ, vừa rồi mình có visa multy entries, vậy mà chui vào có mỗi 1 lần. Xót tiền dân!
 
Khối Schengen giống như 1 nước vậy. Tới nước nào trong khối thì nhập cảnh nước ấy. Còn xuất cảnh thì xuất chỗ khác cũng được, không cần quay lại.

Thật ra tớ không chắc lắm vì từ VN nối với Châu Âu chỉ có 3 nút Frankfut, Paris và Moscow. Lần nào nhập đâu thì xuất đó vì vé nó thế.

Lúc trước khi đi qua các nước cũng được stamp vào hộ chiếu cũng vui. Bây giờ thì nội khối không stamp nữa.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top