What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Em nghĩ là không được nữa rồi :(

Trước, bạn TS đứng riêng, các bạn có permit schenghen, UK, Canada ... welcomed tuốt (ko áp dụng ngược lại cho người có permit TS)! Giờ bạn ý vào schenghen, bạn í phải theo các bạn kia ạ.
 
Thủ tục xin visa đi Hy Lạp

Em đang định lên kế hoạch đi Hy Lạp.Em đã tìm thông tin về Hy Lạp, nhg ko thấy mọi người nhắc đến thủ tục xin visa đi du lịch Hy Lạp cần những chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục ra sao, ai đã từng đi Hy Lạp có thể giúp em được ko ạ?

Em định đi vào đợt tết này, liệu bây giờ xin visa có kịp ko ạ? và em có thể tìm mua vé đi Hy Lạp của hãng nào là rẻ nhất ạ? Em ở Hà Nội ạ.

Em xin cảm ơn
 
Em đang định lên kế hoạch đi Hy Lạp.Em đã tìm thông tin về Hy Lạp, nhg ko thấy mọi người nhắc đến thủ tục xin visa đi du lịch Hy Lạp

Bạn ko thấy là đúng rồi vì Hi Lạp ko phải là điểm là đến chính của mọi người ở đây khi xin visa Schengen (Hi Lạp nằm trong khối biên giới chung Schengen). Nếu bạn chỉ đi Hi Lạp thì bạn phải liên lạc ĐSQ Hi Lạp ở VN hỏi thủ tục giấy tờ. Tớ đoán là xin visa đi du lịch Hi Lạp dễ được duyệt nếu đầy đủ giấy tờ yêu cầu nhưng muốn đi cho dịp Tết này thì 100% là ko kịp rồi

Greece Embassy in Hanoi
Address : 28 Thanh Nien Road , Ba Dinh, Hanoi
Tel. : (008443) 7152254 Fax : 7152253
e-mail: [email protected] , [email protected]

Về Schengen visa, nếu chưa biết thì bạn đọc thêm ở đây Schengen visa

Vé máy bay thì mình chịu nhưng sẽ ko rẻ.
 
Mình cũng dùng visa Schengen (vào Pháp) để đi Hy lạp, không thấy vấn đề gì.
Còn về vé máy bay thì mình đi Hà nội - Paris/ Paris - Athens. Không biết có đường nào tiện hơn chăng?!
 
Thông tin Visa vào châu Âu

Kính các bác,

Hôm nay em có qua sứ quán Tây Ban Nha xin visa Schengen, đi cũng không ít, đọc cũng kỹ vậy mà hôm nay em ấm ức mất cả ngày vì em nhận hồ sơ ở sứ quán Spain.

Theo checklist giấy tờ của em ý thì em chả thiếu gì, em ý nhìn em với ánh mắt dò xét cứ như ở trên trời rơi xuống rồi buông một câu hất hàm. Đi làm gì ? ***, em cú lắm nhưng vẫn nín nhịn trả lời "Đi chơi".

Tiếp đấy em ý chẳng nói chẳng rằng cầm tập hồ sơ của em lượn mất 15 phút rồi quay lại vặn vẹo em tiếp. Em ý đòi em phải có "giấy xác nhận bản gốc ký, đóng dấu của khách sạn bên Tây Ban Nha xác nhận em đã đặt khách sạn và đã trả tiền toàn bộ thời gian em bên đấy".

Em có nhẹ nhàng hỏi lại " Làm gì có khách sạn nào làm thế ? Hơn nữa khách sạn họ cũng chẳng có ký đóng dấu kiểu Việt nam, họ chỉ email confirm thôi"

"Em ý nói email ko được coi là bản gốc". Em cay lắm những vẫn nín nhịn hỏi tiếp " Vậy em nói khách sạn họ fax về thẳng sứ quán được ko ?" Em ý trừng mắt lên nhìn em hỏi "Fax không được gọi là bản gốc, phải ký đóng dầu rồi gửi về VN xong mang lên đây"...

*** em cay quá hỏi manager, nó nói ko có manager rồi bảo em thích thì nộp ko thì thôi.

Em cay mũi lắm nhưng vẫn nộp rồi tính chuyện sẽ claim vụ này lên Đại sứ hoặc hôm tới phỏng vấn em sẽ trao đổi cụ thể chứ thời đại này móc đâu ra cái kiểu xác nhận đã đăt khách sạn đã full payment với lị ký đóng dấu gửi về VN thế.

Các bác cho em thỉnh giáo tí kinh nghiệm với sứ quán này, và cách nói chuyện với người phỏng vấn hôm tới mí ạ.

Đa tạ các bác :)
 
Mấy người nhận hồ sơ thích tỏ ra có quyền một tí í mà bác. Cả ngày không được hoạnh ai trong người khó chịu, hihi.

Bác thấy đủ giấy tờ thì cứ nộp vào, họ không có quyền từ chối mình.

Nhân viên nhận giấy tờ ở Lãnh sự nào tại VN mà chả thế, toàn dọa. Mình cương quyết nộp thì họ phải nhận. Còn việc xét giấy tờ và quyết định cho cấp visa cho bác không thì thuộc về người nước ngoài cơ.

Bác thấy mình đủ điều kiện thì cứ yên tâm chờ phỏng vấn thôi, đừng mất thời gian tức với mấy người kia làm gì. keke
 
Lần trước mình nộp hồ sơ ở sứ quán Ý cũng thế, chị gái nhận hồ sơ mặt lạnh tanh và hỏi sao lại đi Novara. Cái này thực ra mình không để ý lắm lúc book ksạn trên mạng search một hồi Milan, kéo xuống dưới thấy một cái xinh quá, nhà cửa hoa lá đẹp mà giá lại phải chăng nên book luôn, không để ý nó sang trang của các khách sạn ở vùng cạnh Milan. Chị gái bảo là sang đấy làm gì, Novara làm gì có gì mà xem mà đi chơi, đi một mình à, đi một mình mà sao đi lâu thế những hơn một tháng. Mình bảo là thích và rảnh rỗi thì đi chơi (trong bụng nghĩ có tiền thì đi chơi, he he). Rồi mặt vẫn lạnh thế bảo xong rồi, tuần sau gọi điện xem có chưa thì đến lấy. Lúc đấy mình cũng không hiểu lắm có nghĩa là thế nào, chờ hẳn tuần rồi gọi đến. Mình vẫn bị vấn đề tâm lý với sứ quán Pháp lần trước còn cẩn thận hỏi thế có cần mang vé gốc đến không, không cần (lại lên giọng chút). Mình phóng đến lấy, sướng, nhìn chị gái không ghét lắm.
 
Bạn làm visa đi Pháp mất bao lâu?. Mình vừa được biết do có Thụy Sỷ vào Schengen nên thời hạn sẽ lâu hơn trước thì phải. Thanks!
 
Nhân viên Việt ở sứ quán nào chẳng thế. Quan tâm làm gì. Manager ở sứ quán TBN không thích dân Việt cho lắm nên gặp cũng chẳng ích gì đâu. Giấy tờ cứ ngon là đi hết. Đại sứ ký visa chứ nhân viên Việt ý kiến hay manager ghét cũng chẳng có tác dụng gì.
 
Lãnh sự TBN không phải chỉ gây khó dễ cho con dân Phượt Đú đâu, mà chính người Bộ ngoại giao cũng bị chúng nó hành như thế.
Theo thông tấn xã vỉa hè, Bộ trưởng ngoại giao và Đại sứ đã từng phải gặp gỡ để bàn bạc về chuyện không gây khó dễ cho người xin visa TBN, nhưng không ăn thua. Bây giờ bên VN con cú nên hành lại bọn Tây ban nha xin visa ở VN, giống hệt như bọn nó hành mình.
Hài hước thật, tưởng chỉ có con dân Phượt đú mới thù nhau (beer). Hóa ra mấy bác ngoại giao cũng thù dai phết. Mà chẳng hiểu tại sao manager ở sứ quán lại ghét VN thế nhỉ ? :gun
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,694
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top