What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
ĐSQ Pháp vừa yêu cầu mình bổ sung thêm một bảng kê chi tiết chi phí trong chuyến đi, từ ăn ở đi lại cho đến tham quan và nêu rõ là nguồn tiền lấy từ đâu b-(. Sao với nhóm mình họ lại yêu cầu lắm thế nhỉ , bực hết cả mình, không nói luôn một lần đi, cứ mỗi hôm lại phải lên một tí, aaaaaaaaaaaaa tức quá :((
 
ĐSQ Pháp vừa yêu cầu mình bổ sung thêm một bảng kê chi tiết chi phí trong chuyến đi, từ ăn ở đi lại cho đến tham quan và nêu rõ là nguồn tiền lấy từ đâu b-(. Sao với nhóm mình họ lại yêu cầu lắm thế nhỉ , bực hết cả mình, không nói luôn một lần đi, cứ mỗi hôm lại phải lên một tí, aaaaaaaaaaaaa tức quá :((

Namriver ơi! Bạn cố cung cấp đầy đủ giấy tờ rồi báo tin mừng cho mình biết.

Đại sứ quán Pháp như thế còn nhân đạo hơn ĐSQ Thụy Điển chỗ mình làm nhiều, chỉ nhận hồ sơ, ko nói một câu nào, ko gọi điện cho mình đâu.

14 ngày sau tự gọi điện vẫn báo chưa có kết quả, 15 ngày sau gọi điện nói có kết quả rùi, đến nơi bảo mình ký một tờ giấy, trả lại hộ chiếu và một tập giấy từ chối.

Từ đầu đến cuối không nói một lời nào, trừ lúc phỏng vấn 2 phút đầu tiên.

Mình cứ nghĩ đến cái vụ visa là vẫn bực mình lắm bạn ạ. :gun
 
@ namriver: Oh lạ nhỉ, mình chưa thấy ai nói bị hỏi chi phí chi tiết trong chuyến đi cả và còn phải nói nguồn tiền lấy từ đâu nữa :(. Thôi bạn cố gắng cung cấp đi vậy. Dù sao thì có vẻ bạn cũng lên chi phí chi tiết rồi mà đúng không? Nhưng mà như thế là tín hiệu tốt đấy bạn ạ, là họ xử lý hồ sơ của bạn rất nhanh, cũng như khả năng được chứ nếu fail thì họ đánh fail luôn rồi. Chúc bạn may mắn.

@huonggiangf1: đợi nãy giờ, tks bạn, mình còn tính lên cty du lịch ở nhật nhờ họ giúp nhưng để tự tham khảo làm xem sao :D. Bạn có yahoo ko cho mình vs, muốn hỏi nhiều và làm phiền 1 xí, tks bạn nha :D. À email của mình là [email protected]. Y!m: tommynguyen_sexy_91. Cảm ơn bạn :D

Peter Pan said:
Bạn hỏi ở topic Thông tin visa Châu Âu là đủ rồi, không cần phải mở topic thế này. Bạn là thành viên mới, nên chịu khó bỏ thời gian đọc và tìm hiểu, cố gắng tránh việc mở topic không đúng chỗ và không cần thiết.

Tôi khóa topic này tại đây.

Sao mình khó chịu với kiểu khi cần thì cuống quýt lên lập 2-3 topic để phiền mod lại phải đóng lại, mà chẳng chịu bỏ thời gian ra tìm hiểu thông tin mà cứ muốn ăn sẵn thế không biết. Ngay cả việc bạn này mất bao nhiêu tiền điện thoại gọi cho ĐSQ Anh ở Nhật để rồi cuối cùng cũng chẳng thu được gì cũng đủ thấy bạn thụ động đến mức nào rồi.

Bạn cứ đầu tư chút thời gian để đọc và tìm hiểu xem cần gì đi rồi thiếu gì thì mang lên đây mà hỏi rồi ai biết họ trả lời cho. Mình cũng chả biết gì về visa Anh, nhất là lại từ Nhật, nên cũng không giúp gì được bạn đâu. Bài trước mình trả lời bạn vì thấy bực khi mà mình chỉ mất một chút thời gian là tìm thấy thông tin bạn cần tìm, trong khi bạn không chịu tìm mà lại muốn người khác tìm hộ?

Diễn đàn rất nhiều thông tin bổ ích, nhưng sẽ bổ ích hơn rất nhiều nếu bạn không phải là người chỉ biết "há miệng chờ sung".

Cám ơn nếu bạn rút được kinh nghiệm.
 
Last edited:
@huonggiangf1: ồ thì ra là reply vì thấy ghét à, tưởng bạn có lòng tốt chứ. Nhưng dù sao cũng tks.
giài thích thêm:
thứ 1: mình mới sang nhật dc 1 năm nên từ chuyên môn để mạnh dạng lướt web không có. Và vốn tiếng anh không khá lắm nên mình càng không đủ tự tin vào.
thứ 2: "há miệng chờ sung" là câu nói gì bạn chắc hiểu?. Sao bạn biết mình ko vận động? mình bỏ rất nhiều buổi để lên lãnh sứ quán Anh nó ghi trên web để mong gặp trực tiếp vì nếu không hiểu thì họ có thể type lại cho mình. Nhưng nói sao nhỉ, giống như mình bị lừa vậy, lên bấm chuông hoài ko có ai, hỏi anh bạn Nhật ở gần đó mới nói không có lãnh sứ quán nào ở đây cả.
thứ 3: mình đã lục ở box thông tin du lịch châu âu thì có 1 bạn viết bài du lịch anh từ nước EU, mình cũng đã tìm đến và hỏi để lấy dc 1 thông tin nào hay thông tin đó.
Cuối cùng thì mình sr mod vì mình sử dụng diễn đàn lần đầu nên không biết viết bài ở đâu thì sẽ có câu trả lời sớm nhất. Dù sao cũng thanks bạn huonggiangf1, mình nhờ người thân dịch hộ trang web đó rồi, mình sẽ tự mò ko làm phiền bạn nữa ^^, sr nha ^^.
 
Ngoài lề chút ạ. Em muốn du lịch Anh từ Nhật ( hiện em đang là du học sinh) thì cần chuẩn bị những gì ạ. Sao sứ quán Anh ở Nhật làm ăn quan liêu quá, em gọi điện thoại ( do em ở tỉnh cách xa sứ quán Anh) cho tụi nó hoài, mà ko trả lời câu hỏi của em gì cả, đưa em số khác nói gọi vào đó, em gọi vào thì nói ko có nhân viên trực bên mục visa, rồi đưa số đt khác, em gọi tiếp nó lại nói chỗ tụi nó không có quản lí khâu đó, rồi cho ngược lại số đt ban đầu ( đsq Anh). Cứ thế mà ko có câu trả lời gì cả, em chỉ muốn hỏi thủ tục cần gì thôi sao mà khó quá :(:(:(, ai biết giúp em với em cảm ơn vô cùng ạ :((((((. Cuối tháng này ôm bill mà khóc rồi :(((((

Tốt nhất em cứ lấy cái form đó về, điền hết thông tin đi rồi chuẩn bị giấy tờ của em, gồm có thư đảm bảo của nhà trường do nhà trường ký nhận, nếu em có học bổng thì nộp giấy tờ học bổng là bao nhiêu, cái này giúp em không phải chứng minh tài chính. Ngoài ra em cũng chuẩn bị nộp sao kê tài khoản luôn, đơn giản thì ra máy ATM mà in ra thôi, có cả thẻ tín dụng đi kèm thì tốt. Chị cũng xin visa Anh từ nước ngoài với thủ tục như trên, chị đến buổi sáng, nộp rồi họ hỏi mấy câu, chiều lấy luôn. Bây giờ chắc khó hơn xưa nên nếu em ở cách xa thì họ sẽ gửi về nhà, thấy bạn chị phải chuẩn bị phong bì dán tem sắn để họ chuyển lại. Tốt nhất em lên mạng tìm hiểu kinh nghiệm xin visa đại sứ quán Anh ở Nhật, ngày xưa chị hay vào Vysa (forum của người Việt ở Nhật), giờ hổng biết sao.

Thông cảm với em chuyện xin Visa ở Tokyo. Ngày xưa chị cũng xin visa ở Nhật sang một nước châu Âu khác để học vào thời điểm này. Tháng 8 họ đi nghỉ hè em ạ, nên chắc ít người trực. Đường đi ở Nhật thì cũng rất khó, chị cầm một cái bản đồ, đi loanh quanh vừa đi vừa hỏi, thế mà mất cả buổi sáng cho cái chỗ gần xịt đấy, đường phố rồi số nhà cứ linh tinh beng. Đại sứ quán tưởng hoành tráng, nhìn phát ra ngay thì ai dè nó nằm trong khu vắng lặng, trông như cái biệt thự của nhà ai. Hehe, nhưng mà mọi việc cuối cùng đều rất suôn sẻ nên là cũng chúc em may mắn.
 
Hôm nay có chút thời gian nên viết lại về hành trình Apply Visa của mình chia sẻ với cả nhà, đặc biệt với bạn Shachou.
Mình phải xin Visa UK và Schengen cho chuyến đi cuối tháng 8 đầu tháng 9 nên đã lên lịch làm giấy tờ từ hồi tháng 4 vì cty mình rất khó xin nghỉ. Trường hợp của mình phải được thông qua Tổng giám đốc duyệt (vì cty mình mới đi vào hoạt động được gần 1 năm, mình mới làm việc được 7 tháng tính đến lúc đó, mặc dù nó trực thuộc 1 tập đoàn danh tiếng Việt Nam. Hơi khoe khoang 1 tí nhưng ý mình chỉ muốn chứng minh là mình có công việc tốt và sẽ trở lại VN :)).
Trường hợp của mình là nữ, độc thân, 30 tuổi, có công ăn việc làm, lương khá, không có sổ đỏ sổ hồng gì cả.
1. Mình chọn apply visa UK trước vì mình sang đó trước, ở đó lâu gần 2 tuần, có giấy mời của phụ huynh bạn mình, người bản xứ bên đó, bạn mình không viết vì anh ấy ở VN quá lâu rồi. Hồ sơ gồm có:
- Giấy mời của phu huynh ghi rõ lí do sang, đồng ý cho ở nhà, mình tự thanh toán chi phí đi lại, ăn ở vì mình muốn thế,….
- Copy passport của phụ huynh.
- Passport của mình, chỉ có 1 Visa đi TQ năm trước
- Hộ khẩu dịch, công chứng
- Form của DSQ UK
- Giấy chứng nhận đang công tác, có vị trí, mức lương của mình (10tr<x<20tr), bản tiếng Anh, Việt, có dấu
- Giấy xin nghỉ phép của cơ quan, Anh - Việt có dấu
- Bảng sao kê tài khoản trả lương của ngân hàng BIDV, có dấu nhưng ko dịch, ko công chứng
- Phiếu tính lương 5 tháng gần nhất của cty có dấu nhưng không dịch, công chứng (vì lúc đó vội quá mà công ty mới nên mọi loại giấy tờ đều chưa đấy đủ)
- Bản chứng nhân sổ tiết kiệm < 300tr, thẻ Credit mức 36tr, số dư 100tr trong tài khoản của HSBC nữa, bằng tiếng Anh, kèm bản photo
- Bảo hiểm basic của Chartis
- Lịch trình chi tiết về chuyến đi
- Booking máy bay 2 chiều, máy bay đi trong châu âu
- Booking hotel khớp với lịch trình, UK thì mình ở nhà bạn rồi
- … không nhớ còn gì nữa không

Apply Visa du lịch.

Mình nộp cho SQ UK vào tầm đầu tháng 6, rất nhanh, chị thu hồ sơ cũng chỉ hỏi mình có muốn nộp thêm giấy tờ gì nữa không nhưng mình không có gì nữa và chờ đợi khoảng 2 tuần thì mình nhận được thư chuyển phát nhanh về nhà, hôm đấy đang đi làm nên mẹ nhận hộ và kết quả là bị “từ chối” với lí do không có gì chứng minh được mối quan hệ của mình với bạn mình, bạn bè, hay người yêu. Buồn không thể tả được, khóc ngon lành mấy hôm. :(( Him cũng kêu là anh chủ quan quá, anh nên gửi cho e 1 cái thư mời em sang thăm nhà, gửi thêm Copy passport, vé máy bay khứ hồi sẽ trờ lại VN him đã mua,… nhưng vì anh thấy nó stupid quá nên … thật không ngờ.
Thêm 1 lí do nữa là mình nộp hồ sơ bản gốc có kèm bản copy nên sau khi SQ kiểm tra thì mình xin lại luôn bản gốc. Mình nghĩ đây cũng là 1 lí do để mình bị từ chối vì hồ sơ toàn 1 màu đen.
Tuy nhiên, trên website nó cũng nói rõ có thể re-apply bất cứ lúc nào. Lúc đó buồn quá nên quay sang xin Visa Schengen đã.

2. Mình gọi lên SQ Pháp đặt hẹn thì họ hẹn mình 5/7 nộp hồ sơ, hơi lâu khoảng hơn 2 tuần nhưng thôi cũng có thời gian để mình làm lại hồ sơ cho ngon hơn vì đã có 1 Stamp từ chối của SQ UK trên passport rồi. Ghét thế. Hồ sơ mình gồm:
- Passport của mình, chỉ có 1 Visa đi TQ năm trước và 1 dấu từ chối của ĐSQ UK
- Hộ khẩu dịch, công chứng
- Form của DSQ Pháp và Form điền thêm thông tin cho Schengen Visa (vụ này không đọc kĩ hướng dẫn, suýt thì không làm)
- Giấy chứng nhận đang công tác, có vị trí, mức lương của mình (10tr<x<20tr), bản tiếng Anh, Việt, có dấu đỏ, in giấy Logo công ty.
- Giấy xin nghỉ phép của cơ quan, Anh - Việt có dấu, in giấy Logo của cty
- Bổ sung thêm Hợp đồng lao động có dịch, công chứng.
- Bảng sao kê tài khoản trả lương của ngân hàng BIDV, có dấu, có dịch, có công chứng
- Phiếu tính lương 6 tháng gần nhất của cty có dấu và bản Tiếng Anh (vì lúc đó bên IT của cty mới làm được bản T.Anh, mình là trường hợp đầu tiên xin bản tiếng Anh, may thế. Tích kiệm được 1 khoản dịch)
- Bản chứng nhân sổ tiết kiệm < 300tr, thẻ Credit mức 36tr, số dư 100tr trong tài khoản của HSBC nữa, bằng tiếng Anh, kèm bản photo
- Bảo hiểm basic của Chartis
- Lịch trình chi tiết về chuyến đi, đã phải thay đổi nhiều so với lần trước.
- Booking máy bay 2 chiều đi Pháp, đi trong châu Âu mình nói mình đi tàu
- Booking hotel khớp với lịch trình.
- Copy giấy đăng kí xe máy không dịch, ko công chứng.
- Thư gửi SQ nói lí do mình xin visa, khen nước Pháp, nhẹ nhàng nhưng không quỵ luỵ.
- … cũng không nhớ còn giấy tờ gì nữa không

Apply Visa du lịch cá nhân.

Vì đã bị từ chối 1 lần nên lần này mình chuẩn bị hồ sơ cũng kĩ càng đến tận chân răng, nếu mà bị từ chối nữa thì chả còn gì mà tiếc vĩ đã chuẩn bị hết tất cả những gì làm được rồi. Hồ sơ lần này mình nộp hết các bản gốc luôn nên nhiều dấu đỏ, đẹp lung linh.
Mình nộp hồ sơ và anh thu hồ sơ cũng hỏi nhiều lắm, y như bạn Namriver ý, mà mình là con gái nên anh ý còn hỏi nhiều lắm, có quen ai không, có bạn ở Pháp không, có định lấy chồng Tây không,… mình khen đàn ông Việt Tốt lắm mà. Anh cũng yêu cầu mình về viết 1 bản trình bày lí do, kế hoạch nhưng mình đã viết và nộp trong bộ hồ sơ rồi nên thôi.
Ngay chiều hôm ấy thì anh ý gọi điện, hẹn lịch phỏng vấn. 6 ngày sau mình đến phỏng vấn với tâm lý vô cùng thoải mái, sẵn sàng chiến đấu và rất vui vẻ.
Người phỏng vấn cũng xem kĩ hồ sơ lắm, hỏi mình đi du lịch 1 mình không sợ à, cũng hỏi mình đủ mọi chuyện cá nhân, công việc, lí do, ở Paris, châu Âu thì đắt lắm,… Sau 1 hồi thì mình được anh ý hẹn chờ 10 phút và có Visa nóng hổi luôn. Hôm đó có gặp bạn trai của Huonggiangf1
Mình xin Visa entry 2 lần thì anh ý cho Multi luôn, 3 tháng. Chắc tại mình cũng nói là mình sẽ sang London nữa.
Anh thu hồ sơ lúc trước, lần này trả lại Passport và visa cho mình có dặn dò là em đi cẩn thận, không lại lạc không biết đường về, he he.
Mình có hỏi là có phải về Trình diên không thì anh bảo là ko, :LL he he.
Nói chung là mình hoàn toàn trung thực, chuẩn bị giấy tờ chu đáo hết mức có thể, trả lời phỏng vấn rõ ràng. Và thêm 1 chút may mắn nữa. (beer)
Tạm thế đã. Các bạn có hỏi gì thì mình sẽ cố gắng chia sẻ thêm trong khả năng hiểu biết của mình.
Chúc mọi người may mắn. (c)
 
Cám ơn bạn buingocanh20t về thông tin quý báu này.
Mình vẫn đang buồn và bực sau cái vụ visa vừa rồi.
Lần sau tớ sẽ xin lại tại Đại sứ quán Pháp để có phỏng vấn thì dễ trình bày lý do nhưng chắc cũng phải năm sau mới xin.
Bạn cho tớ xin lịch trình, thư trình bày của bạn để tớ tham khảo và chỉnh sửa theo lịch trình tương lai của tớ.
Email của tớ : [email protected]

Hiện tại thì tớ định bê nguyên bộ hồ sơ có chỉnh sửa chút ít để xin thử visa ÚC Trước xem sao?
Một lần nữa cám ơn bạn nhiều nhiều!!!
 
Lịch trình thì tớ xem trong quyền Lonly planet cứ viết đại theo áng chừng thôi. Dự định ở Pháp 2 tuần, Áo 6 ngày, Czech 10 ngày nên tớ cứ làm theo trong đó, và đặt khách sạn cũng theo thế thôi. Nhìn bản đồ thì thấy chỗ nào gần nhau thì tớ đi cùng ngày, xa nhau thì đi khác ngày. Nhưng khi có Visa rồi thì tớ lại nảy sinh ra muốn đi nhiều hơn nữa và cắt bớt 1 số chỗ nên lịch trình có thay đổi khá nhiều. miễn là trong Schengen.
Tuy nhiên, tớ cũng sẽ tìm lại và email cho Shachou sau nhé
 
Các bạn ơi cho mình xin chút ý kiến với nhé.
Mình ấp ủ đi Châu Âu chơi nên cũng rình mò hết toàn bộ 140 trang của thông tin visa EU phần 1 và phần 2.
Tình hình của mình là mình đã đi hơn 10 nước Châu Á và Úc,trong đó có Hàn Quốc là vô số lần,kể cả 1 lần du học dài hạn 2 năm ngày xưa.Lần mới nhất là mình vừa đi Úc về hồi tháng 2,visa 3 tháng nhưng mình đi chỉ có 3 tuần rồi về.Hiện trang mình vừa xin được visa travel tự túc Mul - 180days của UK.Mình chưa đi,lần này muốn kết hợp qua UK chơi xong rồi bắt tàu nhảy sang Pháp,Ý,Hà Lan vì mình có bạn.
Trước khi đi Úc mình từng apply visa travel Hà Lan bị fail,vì lúc đó mình khai đi cùng 1 bạn nó học ở Canada và hai đứa hẹn nhau ở Châu Âu,nhưng cuối cùng thì nó cancel sát ngày,nó có viết 1 cái thư bằng tiếng Anh cùng toàn bộ thông tin về việc nó phải bay sang Mỹ để báo cáo về đề tài PhD của nó khi SQ Hà Lan bắt mình photo visa EU của nó.Dù giải thích bằng 1 lá thư tiếng Anh rất rõ nhưng tụi Hà Lan vẫn đánh fail mình(lúc đó PP của mình cũng đi nhiều nước Châu Á lắm lắm rồi)
Bây giờ mình không biết mình xin visa tự túc Pháp như lúc xin UK đc không vì mình k muốn nhờ vả bạn bè làm giấy mời mọc,mệt lắm.Mình có 10,000$ trong saving account,credit card của mình là 100 triệu,hiện tại debit card của mình còn khoảng 100 triệu vì mình để rút ra xài từ từ hay mua sắm gì đó,trong vòng 3 tháng thì debit account của mình luôn luôn có khoảng 100 đến 200tr.
Giấy tờ nhà mình mua hồi đó thì nhờ thằng cu em đứng tên nên mình k có,mà những lần đi ÚC or xin visa UK mình k nộp giấy tờ nhà cũng chả thấy ai bảo gì cả.Mình đang làm manager tại 1 cty nước ngoài,lương của mình ở HDLD là 35,000,000VND/tháng có payslip nhưng cty mình ko trả tiền qua tài khoản ngân hàng mà nhận cash.
Mình không biết khả năng xin visa có được không nên nhờ các bạn tư vấn dùm mình để mình mạnh dạn đi nộp hồ sơ,lên mạng book vé máy bay và mua bảo hiểm du lịch,vì khi xin visa UK ko cần bảo hiểm du lịch.
Mong tin trả lời sớm từ các bạn
 
Cho mình hỏi thêm 1 tẹo là nếu mình book vé máy bay từ VN sang London,ở London 2 tuần,sau đó từ UK bay qua Paris,tiếp theo từ Ams về lại VN thì có đc ko?Và trong lịch trình thì mình phải ghi luôn cả lịch trình 2 tuần ở UK hay chỉ ghi lịch trình của các nước EU mình sẽ đi là Pháp-Hà Lan-Ý???Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ dùm cho mình với
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,438
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top