What's new

Nhà Phượt đang đọc sách gì ?

Em đọc Hạt cơ bản mãi không xong. Sách mỏng mà khó đọc thế. Chuyển sang Harry Potter, lần này nữa ko biết mấy lần...
 
Mình được ông bạn tặng Hạt Cơ Bản năm ngoái với lý do ông ấy luôn nghĩ mình nghiền mấy chủ đề ấy. Đọc xong thấy lợm lợm, nhưng đúng là xh rất thực.
 
Ở đây không thấy bác nào đọc dạng truyện hình sự hoặc kiếm hiệp nhỉ. Hôm trước em trót dại qua Đinh Lễ quờ 1 phát, túi thủng đi đứt vài trăm lít. :(( Nếu ai thích thể loại truyện hình sự hoặc cái gì tiểu thuyết đại loại thế thì xem 3 quyển này thử:

1. Lửa hoang.

2. Đảo Plum.

3. Tay súng cuối cùng.

Đại khái giết thời gian hay cực kỳ. :D
 
Bụi trần lắng đọng - A Lai

Năm ngoái, có một cuốn sách bìa rất đẹp nhưng đọc rất dở, ấy là cuốn Rừng hoang của A Lai - tác giả người Tạng, TQ. Cuốn sách dở không phải vì nội dung, mà vì người dịch đã làm cho nó trở nên khô cứng, thô ráp như một văn bản hành chính.
Nhưng cũng người dịch ấy, năm nay, độc giả Việt Nam lại có cơ hội tiếp cận với một tác phẩm xúc động, thực sự lắng đọng như cái nhan đề của nó về đời sống bí ẩn, những phong tục truyền đời kỳ thú của người Tạng với bút pháp hiện thực huyền ảo. Đó là Bụi trần lắng đọng, tác phẩm đã giúp tác giả được trao giải văn học Mao Thuẫn - một giải thưởng danh giá của văn chương Trung Quốc.
Một điều thú vị là cuốn tiểu thuyết này đã mất 4 năm lênh đênh không NXB nào nhận in chỉ vì người ta cho rằng nó quá thuần chất văn chương, không tình ái, không bạo lực, túm lại là ko cướp - giết - hiếp; nhưng số phận long đong của nó đã chấm dứt khi năm 1998 được in tới hàng chục ngàn vạn bản và đã giúp cha đẻ của nó có một vị trí trong văn đàn Trung Hoa.
Ai đam mê văn hóa, lịch sử và mong muốn khám phá những điều kỳ bí của thế giới người sống của những dân tộc ít người, đặc biệt là người Tạng, có lẽ sẽ thấy thỏa mãn khi đọc cuốn sách này.
 
the catcher in the rye...

Mình thực sự muốn kể cho các bạn nghe về cuối tuần và các thứ...Nhưng căn bản là muốn kể rằng tớ chả nghĩ được gì ngoài cậu chàng trong The catcher in the Rye,...

Tại sao lại thích điên 1 quyển sách đã từng bị ban nhỉ. He he có lẽ bởi vì mọi đứa ích kỷ, self-centered emotion person đều dễ tìm thấy cách defense bản thân khỏi thế giới tồi tệ xung quanh...qua cuốn sách này.


It's banned because so many murderers say they were inspired to commit murder after reading this book, Mark David Chapman, murderer of musician John Lennon, John Hinckley, Jr., who attempted to assassinate President Ronald Reagan, Lee Harvey Oswald who assassinated President Kennedy, Charles Manson, et.al
.


Nhưng rốt cục thì vào mùa đông bọn vịt đã đi đâu chứ?

Mình chỉ nghĩ về Catcher in the Rye vào Chủ Nhật còn người yêu mình anh ấy choáng ngợp bởi quyển Everest Đỉnh cao nghiệt ngã ( quyển này cũng mới xuất bản) vì vậy lúc tối Chủ nhật chúng mình đi uống cafe ở vỉa hè Nguyễn Huệ. Mình khá im lặng, còn anh í mở mồm ra là: em ạ có lẽ nên lên First camp bán cafe thôi...và chúng mình thì cứ bàn mãi xem nếu 2 đứa leo everest mà tớ chết dọc đường thì anh ấy sẽ đi tiếp lên Summit hay mang xác tớ về....

Nhìn chung là nên đọc sách
 
Last edited:
đọc Bắt trẻ đồng xanh xong tao cũng bị trở lại tuổi tin một thời gian dài phết, nói chung là giờ rất ao ước sau này có thể đẻ ra một thằng Caufield như thế, hehe
 
Người dịch bệnh - Jhumpa Lahiri

Tập truyện ngắn của một nữ tác giả gốc Ấn hiện đang sống ở Mỹ. Tác giả này đã từng đoạt giải Pulitzer.
Trong tác phẩm, số phận những người Ấn tha hương đang ở ranh giới giữa việc duy trì truyền thống phong tục với việc tiếp nhận những điều mới mẻ của xã hội Mỹ, những người đã từng cùng là người Ấn giờ trở nên bị cắt chia bởi các cuộc chiến và đường biên,... được khắc họa một cách tinh tế, dịu dàng. Đặc biệt là những mối quan hệ gia đình.
Có một câu chuyện trong này mình rất thích, là câu chuyện về một bà già 103 tuổi cho một cậu người Ấn làm việc tại MIT thuê nhà. Một câu chuyện cảm động về sự đồng cảm đặc biệt giữa hai con người cô đơn khi xã hội đã tiến lên một bước dài (bối cảnh năm Mỹ chinh phục mặt trăng).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,926
Bài viết
1,156,753
Members
190,268
Latest member
NutGarden
Back
Top