What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn cho mình hỏi với. Khi nộp hồ sơ xin visa, các bạn mua bảo hiểm của Công ty nào và chi phí ra sao? Mình phải đến tận Công ty mua hay có thể gọi điện để họ tới chỗ mình?
Xin cảm ơn!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ntmhuong: bạn cần hỏi xem Sứ quán mà bạn nộp đơn xin visa có yêu cầu phải mua bảo hiểm của công ty cụ thể nào không. Có sứ quán đưa ra 1 list các công ty và chỉ chấp nhận bảo hiểm của các công ty này. Phổ biến có Chartis, mức phí toàn cầu rồi mà nhanh chóng và tiện. Bạn cứ search các công ty bán vé mày bay hoặc du lịch là đồng thời bán luôn cả bảo hiểm. thử gọi điện trước xem họ có đến chỗ bạn không. Nếu bạn ở HN, mình có thể cho bạn số điện thoại của bạn Ninh của 1 công ty cung ứng lao động gì gì đó 0942942989 bán bảo hiểm Chartis
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ntmhuong: Nếu bạn xin visa du lịch châu Âu, thì bạn có thể mua bảo hiểm loại ít nhất 3 tháng, cover 30,000eur giá khoảng gần 100$. Trước mình mua của Bảo Việt, bạn có thể mua trước, sau khi có visa và vé máy bay rồi nhờ họ đổi lại ngày trên bảo hiểm cho đúng là xong. Bạn có thể liên hệ anh Tùng ở Bảo Việt, [email protected]. Bảo Việt Hà Nội, 15C Trần Khánh Dư. Điện thoại: 0912.630290 / 0934517809
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn cho mình hỏi với. Khi nộp hồ sơ xin visa, các bạn mua bảo hiểm của Công ty nào và chi phí ra sao? Mình phải đến tận Công ty mua hay có thể gọi điện để họ tới chỗ mình?
Xin cảm ơn!
@em Huong: Anh cũng vừa xin visa xong ở ĐSQ Ý. Thường các sứ quán không bắt buộc chỉ định công ty bảo hiểm nào, miễn là họ có dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu. Anh đã tham khảo đủ Bảo Việt, AAA, Chartis...cuối cùng chọn Liberty là một tập đoàn của Mỹ. Vì giá rất tốt, nhân viên tư vấn tận tình, các điều khoản bảo hiểm nhiều hơn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@namchinh: Chúc mừng anh đã xin được visa, em là lo nhất phần này đấy. Xin visa tại Ý có phải gửi bản dịch hộ khẩu không ạ? Em ở SG và không định đến Ý nên dự định xin visa Pháp, thấy yêu cầu có dịch hộ khẩu, chẳng biết có phải công chứng không
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Xin visa Ý không cần hộ khẩu, họ chỉ chú trọng vào Hợp đồng lao động (bắt buộc), chứng minh tài chính (càng nhiều càng tốt), quan hệ với người mời. Nếu có phỏng vấn thì cũng trả lời chính xác như khai hồ sơ. Còn thủ tục bên ĐSQ Pháp anh không rõ vì không định xin ở đấy, nhưng nghe nói phức tạp hơn ở bên Ý.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cảm ơn kinh nghiệm của các bác đi trước.

Bọn em - 3 người, vừa đi phỏng vấn và xin được visa qua đại sứ quán Hy Lạp xong. (ĐSQ đã đồng ý, chỉ còn đợi ngày mang theo bảo hiểm du lịch đến lấy).

Đây là tóm tắt kinh nghiệm của bọn em: (đi xin du lịch tự túc không có giấy mời bảo lãnh).

1. Có 1 lịch trình chi tiết, với booking toàn bộ khách sạn ở các nơi đến (booking.com có thể hủy phòng ngay sau khi đặt ko mất tiền)
2. ĐSQ sẽ yêu cầu trình vé máy bay đã mua, và vé máy bay hoặc vé tàu/ ô tô đi lại các chặng trong Châu Âu.
Chú ý đều là vé đã mua rồi, chứ không phải booking.

Đoạn này em cũng gặp khó khăn ban đầu, vì vốn xin qua Hy Lạp với lịch trình đến Hy Lạp đầu tiên. Nhưng thực tế sẽ bay qua Pháp đầu tiên. Nếu mua vé từ Hanoi đi Hy Lạp sẽ mất tiền refund kha khá.
Sau khi tìm đủ mọi cách, em đã nhờ được 1 phòng vé máy bay xuất vé các chặng đi lại, và hủy ngay sau khi book vé. Do là phòng vé nên họ có thể làm đc việc này trong vòng 1 tiếng mà ko mất tiền refund. Các bác có thể thử tham khảo nếu gặp trường hợp tương tự nhé.

3. Giấy tờ đầy đủ như theo yêu cầu.

Khi hồ sơ đã tốt và đầy đủ vào phỏng vấn cũng khá đơn giản dễ chịu.

Dù đã biết kinh nghiệm mọi người đi trước là xin ở Hy Lạp nhưng qua Pháp trước cũng không sao, nhưng vẫn thấy hơi hồi hộp chút.
Vì em đã mua vé đi Paris từ KL của AirAsia 500usd từ tháng 10 năm ngoái. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn cả.

Chúc các bác may mắn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho em hỏi thăm:
Nếu gia đình có 2 vợ chồng, cùng nộp hồ sơ xin VISA di du lịch một lúc, cùng hành trình, cùng vé 1 máy bay, cùng đặt phòng khách sạn..., thì có thể chứng minh tài sản chung được không ? chẳng hạn toàn bộ sổ tiết kiệm đứng tên vợ, chỉ có 1 thẻ tín dụng cũng mang tên vợ (đủ số dư tài khoản và hạn mức chi tiêu cho 2 người) ?
Như vậy trong tờ khai xen visa sẽ phải điền thế nào ạ ?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Xe Lu: Sao bạn không quẳng ra cái sổ đỏ có tên cả vợ và chồng. Nếu tài khoản đứng tên vợ, bọn Tây nó nghĩ là của vợ chứ không có cái đoạn của chồng công vợ như ở ta hehe=)).

Với lại nếu có tiền, làm thêm cái thẻ rồi bẩu vợ chuyển qua cho ít. Nhưng đi về thì trả thẻ cho vợ để đảm bảo tài sản không thất thoát:)):Dam.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em cám ơn bác Homeless, may quá có cái sổ đỏ. :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,347
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top